top of page
ค้นหา

5 ธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรงน่าจับตาปี 67


5 ธุรกิจ

ส่องเทรนด์ธุรกิจปี 67 แนวโน้มในปีหน้าจะมีธุรกิจไหนมาแรงและน่าจับตาบ้าง Corpus X รวบรวม 5 ธุรกิจน่าสนใจมาไว้ให้แล้ว

1. ธุรกิจร้านสะดวกซัก

ในปี 67 มีแนวโน้มว่าธุรกิจร้านสะดวกซักจะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 1,925% เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคต้องการเวลาส่วนตัวมากขึ้น และไม่ต้องการเสียเวลาไปกับการทำกิจกรรมอย่างเช่นงานบ้าน หรือกลุ่มคนที่มีพื้นที่พักอาศัยจำกัด กลุ่มธุรกิจร้านสะดวกซักหรือเครื่อซักผ้าหยอดเหรียญจึงเป็นที่ต้องการมาก และในปีหน้าก็มีการคาดการณ์ว่าขะขยายธุรกิจไปยังชุมชน และกระจายอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ


2. ธุรกิจผลิตน้ำอัดแก๊สและโซดา

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำดื่มได้รับความนิยมมากขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีการแข่งขันที่สูง หลายคนที่ผันตัวมาจับธุรกิจกลุ่มนี้ต่างต้องดึงไอเดียใหม่ ๆ งัดมาวางแผนและสร้างกลยุทธ์ในการผลิตน้ำอัดลมและโซดา โดยจะต้องมีรสชาติหรือรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้ทั้งแก่ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศ


3. ธุรกิจบริการรับซ่อมเสื้อผ้า

จากกระแสความนิยมของเสื้อผ้ามือสองที่มาแรง ผู้บริโภคหันไปซื้อเสื้อผ้ามือสองกันมากขึ้นแต่ด้วยความที่ไซซ์อาจไม่พอดีพอเหมาะ จึงทำให้เกิดกลุ่มธุรกิจบริการรับซ่อมแซมเสื้อผ้าที่มีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นในปีหน้าสูงถึง 667% โดยจะรับบริการตั้งแต่ แก้ทรงเสื้อ ตัดขากางเกง เป็นต้น


4. ธุรกิจบริการหลังความตาย

เมื่อประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นราว 285% นั่นคือกลุ่มธุรกิจให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร ตั้งแต่ พิธีกรรม ตกแต่งสถานที่ตามงบประมาณที่กำหนด ซึ่งธุรกิจประเภทนี้เหมาะกับกลุ่มครอบครัวขนาดเล็ก และช่วยลดระยะเวลาความยุ่งยากในการจัดการได้อีกด้วย


5. ธุรกิจร้านเสริมสวย

มีแนวโน้มว่าในปี 67 กลุ่มธุรกิจร้านเสริมสวยจะเติบโตขึ้นราว 193% เนื่องจากกิจกรรมด้านความสวยความงามยังคงเป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ยิ่งถ้าหากได้รับความนิยมผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วย ก็ทำให้มีการจองคิวเข้าใช้บริการล่วงหน้าจำนวนมาก


2567

อย่างไรก็ดีการเติบโตของกลุ่มธุรกิจยังคงต้องมองกันในอีกหลายปัจจัย เช่น การฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ พฤติกรรมผู้บริโภค นโยบายภาครัฐ และอื่น ๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน


แหล่งข้อมูลจาก : Springnews, ฐานเศรษฐกิจ

 

ทดลองใช้งาน Corpus X B2B Data Analytics Platform คลิก! www.corpusx.bol.co.th/contact

สามารถสมัครใช้งาน CorpusX เพื่อใช้งาน TPx คลิก! >>> https://bit.ly/cpx_ptx_2308


#CorpusX #B2B #DataAnalytics #ธุรกิจมาแรง67 #ธุรกิจน่าจับตา

bottom of page