top of page
bg1_com.png

คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับคอร์พัส X

  • คอร์พัสช่วยให้สามารถวางแผนการขายได้ไหม?
    การรู้ข้อมูลเชิงลึกก่อนพบลูกค้าทำให้พนักงานขายสามารถเตรียมแผนการขายและเจรจาปิดการขายได้แบบรู้เขารู้เรา
  • คอร์พัสคืออะไร?
    คอร์พัส X คือแพลตฟอร์มที่ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล พาองค์กรรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลก เพื่อเข้าถึงโอกาสที่ดีที่สุด ให้การตัดสินใจของคุณแม่นยำ รวดเร็ว เหนือคู่แข่ง ด้วยการประมวลผลและการสังเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกผ่านเครื่องมือชั้นนำภายใต้ BOL Analytics หรือ BOLA ที่ใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลย้อนหลังถึง 20 ปี และข้อมูลนิติบุคคลกว่า 1.6 ล้านบริษัททั่วประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นการวิเคราห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การประเมินความเสี่ยงด้านเครดิต การวิเคราะห์สถานะของพอร์ตลูกค้า การวิเคราะห์ผลกระทบทางเศรษฐกิจ ฯลฯ และยังสามารถนำเสนอผลการวิเคราะห์ และอัปเดตข้อมูลที่ใหม่ล่าสุดตลอดเวลา
  • ใช้คอร์พัส X แล้วสามารถช่วยให้ธุรกิจมีสภาพเงินหมุนเวียนดีขึ้นได้ไหม?
    เนื่องจากลูกหนี้การค้าเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักประกันใดๆ ดังนั้นคอร์พัส X จึงให้ความสำคัญกับการบริหารลูกหนี้การค้า เพียงแค่ให้คอร์พัส X รู้จักพอร์ตลูกหนี้ของคุณ คอร์พัส X ระบบวิเคราะห์ข้อมูลจะสามารถบอกถึงความเสี่ยงของลูกค้าทั้งหมดในระบบฐานข้อมูลลูกค้า แบ่งเป็นแต่ละประเภท เช่น กลุ่มความเสี่ยงทางการเงินสูงและมีพฤติกรรมเหนียวหนี้ หรือ กลุ่มที่มีความเสี่ยงทางการเงินต่ำและมีพฤติกรรมการชำระหนี้ตรงเวลา ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถติดตามสถานะพอร์ตลูกหนี้การค้าของคุณได้ตลอดเวลา ทำให้สามารถบริหารการจัดเก็บหนี้ได้ดี ส่งผลให้สามารถนำรายได้เข้ามาหมุนเวียนในการทำธุรกิจ
  • คอร์พัสช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างไร?
    คอร์พัส X ช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นด้วยระบบการวิเคราะห์ฐานลูกค้าในเชิงลึกในโมดูล ARX ที่จะช่วยให้คุณค้นพบกลุ่มลูกค้าใหม่ๆได้อย่างแม่นยำ รวมถึงการช่วยขยายยอดขายจากฐานลูกค้าปัจจุบัน
  • คอร์พัสช่วยขยายธุรกิจได้อย่างไร?
    คอร์พัส X สามารถช่วยขยายธุรกิจได้ด้วยการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ทางธุรกิจของบริษัทต่างๆที่เกี่ยวข้องกัน การค้นหาบริษัทที่มีความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณ รวมถึงการวิเคราะห์อุตสาหกรรมที่น่าสนใจ
  • ถ้าต้องการดึงข้อมูลที่สนใจจากระบบคอร์พัส X ไปเข้าระบบอื่นที่ลูกค้ามีอยู่สามารถทำได้ไหม?
    ระบบของลูกค้าสามารถทำการเรียกข้อมูลที่สนใจผ่าน ฟังก์ชั่น API ที่คอร์พัส X มีให้บริการ
  • คอร์พัส X สามารถช่วยผู้บริหารในการวางแผนและกำหดนทิศทางการทำธุรกิจได้ไหม?
    คอร์พัส X สามารถแสดงให้ผู้บริหารองค์กรเห็นถึงโอกาส และความเสี่ยงทางธุรกิจได้จากระบบวิเคราะห์ข้อมูลแนวโน้มอุตสาหกรรม ระบบฐานข้อมูลลูกค้า และความผันผวนทางเศรษฐกิจได้ผ่านฟังก์ชั่น Insight
  • คอร์พัสช่วยงานการตลาดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างไรบ้าง?
    คอร์พัส X เป็นระบบฐานข้อมูลนิติบุคคลขนาดใหญ่ ช่วยให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ลักษณะ (character) ของลูกค้าตัวเองได้ และกำหนดรายชื่อที่ชัดเจนจากระบบ ซึ่งจะช่วยให้สามารถปิดการขายได้เร็วขึ้น และลดปัญหาเสียค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจากการทำการตลาดแบบเหวี่ยงแห
  • คอร์พัส X ช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกิจได้ไหม?
    คอร์พัส Xสามารถช่วยให้พบซัพพลายเออร์รายใหม่ๆ เพื่อเชิญเข้าแข่งขันเพื่อได้สินค้าหรือบริการในราคาที่เหมาะสมที่สุด โดยสามารถคัดกรองเฉพาะรายที่มีความน่าเชื่อถือ เพราะถ้าธุรกิจได้คู่ค่าที่ไม่ดี อาจมีผลกระทบต่อเนื่องถึงธุรกิจได้เช่นกัน
  • ธุรกิจมีปัญหา “ขายของให้เครดิต แต่เก็บเงินไม่ได้” จะใช้คอร์พัส X ช่วยได้อย่างไร?
    หลายฟังก์ชั่นในคอร์พัส X ถูกนำไปใช้ในการพิจารณาเครดิตคู่ค้า เช่น การคำนวณเงินและระยะเวลาการให้เครดิต (Credit Guideline), โมเดลคำนวณความเสี่ยงในการเกิดวิกฤตทางการเงินใน 12 เดือนข้างหน้าของนิติบุคคล (Credit Score), การวิเคราะห์งบการเงินแบบเปรียบเทียบย้อนหลัง, การดูข้อมูลทางการเงินของลูกหนี้เพื่อบริหารจัดการหนี้ตั้งแต่การทวงถามไปถึงการเตรียมพร้อมฟ้องคดี
  • วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่าน
    ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน/password ได้ด้วยตนเองตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. เปิด Internet Browser (Google Chrome , Firefox, Safari, Microsoft Edge) 2. เข้าไปที่เว็ปไซต์ www.corpusx.bol.co.th 3. กรอกอีเมลแอดเดรสที่ลงทะเบียนไว้ และรหัสผ่านที่หน้าจอเข้าสู่ระบบ จากนั้นให้คลิกที่ "เข้าสู่ระบบ/Sign in" 4. หลังจากเข้าสู่ระบบสำเร็จแล้ว คลิกที่ โปรไฟล์/Profile มุมด้านขวาบนของหน้าจอหลัก(Dashboard) 5. คลิกเลือก 'เปลี่ยนรหัสผ่าน/change password' 6. ระบุรหัสผ่านเดิม 1 ครั้ง และรหัสผ่านใหม่ที่ต้องการเปลี่ยน จำนวน 2 ครั้ง และคลิก 'ตกลง'
  • การต่ออายุ และการเรียกเก็บเงิน
    เมื่อใกล้ถึงวันหมดอายุ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล ซึ่งจะเตือนคุณเกี่ยวกับวันหมดอายุที่กำลังใกล้เข้ามา และคุณสามารถติดต่อฝ่ายขาย เพื่อรับข้อเสนอและโปรโมชั่นพิเศษ โทร. +662 657 3999 ต่อ 2 ได้ทุกวันทำการ
  • เข้าสู่ระบบ/ออกจากระบบ
    เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน CorpusX และเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้าสู่ระบบเข้าใช้ CorpusX โดยไม่ได้รับอนุญาต ชื่อผู้ใช้ (username) จึงจะต้องระบุเป็น อีเมลแอดเดรส (Email address) เท่านั้น และรหัสผ่าน (password) จะต้องระบุอย่างน้อย 6 ตัวอักษร ประกอบไปด้วยตัวอักษรเล็ก ใหญ่ และอักขระพิเศษ 1. เปิด Internet Browser (Google Chrome , Firefox, Safari, Microsoft Edge) 2. เข้าไปที่เว็ปไซต์ www.corpusx.bol.co.th 3. กรอกอีเมลแอดเดรสที่ลงทะเบียนไว้ และรหัสผ่านที่หน้าจอเข้าสู่ระบบ จากนั้นให้คลิกที่ "เข้าสู่ระบบ/Sign in" 4. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ ท่านสามารถเข้าใช้งานระบบ CorpusX ได้เลย 5. หากท่านต้องการออกจากระบบ ให้ท่านคลิกที่ Username หรือ Icon ที่เป็นตัวอักษรตัวแรกของ Username ของท่าน ที่มุมขวาบน ระบบจะเปิด Pop up ที่ด้านล่างสุด จะเป็นปุ่ม "ออกจากระบบ" คลิกและยืนยันการออกจากระบบ 6. กรณีที่ท่านไม่ได้ออกจากระบบ ด้วยวิธีข้างต้น ระบบจะยังคงเก็บ session ของการใช้งานของท่านไว้เป็นเวลา 10 นาที และจะ clear session ให้โดยอัตโนมัติ หรือหากท่านต้องการใช้งานระหว่างที่ยังไม่ clear session ท่านสามารถติดต่อฝ่ายบริการที่หมายเลข 02-6573999 กด 3
  • ลืมรหัสผ่าน
    หากลืมรหัสผ่าน กรุณาตั้งรหัสผ่านใหม่ตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. เปิด Internet Browser (Google Chrome , Firefox, Safari, Microsoft Edge) 2. เข้าไปที่เว็ปไซต์ www.corpusx.bol.co.th 3. คลิกที่ "ลืมรหัสผ่าน/Forgot Password" ด้านล่างหน้าจอเข้าสู่ระบบ 4. กรอกอีเมลแอดเดรสที่ลงทะเบียน แล้วคลิกที่ "ส่ง" 5. เข้าไปตรวจสอบ 'อีเมล reset password' ในกล่องข้อความเข้า/inbox ของอีเมลที่คุณได้ลงทะเบียนไว้ และคลิกลิ้งค์ reset password 6. สามารถระบุ รหัสผ่านใหม่ตามที่คุณต้องการ และกดบันทึก * กรณีไม่ได้รับอีเมลสำหรับตั้งรหัสผ่านใหม่ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้า bolservice@bol.co.th หรือ โทร. +662 657 3999 ต่อ 3
  • วิธีตรวจสอบรายงานการใช้งาน
    ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบรายงานการใช้งาน และจำนวนชั่วโมงคงเหลือได้ด้วยตนเอง ตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. เปิด Internet Browser (Google Chrome , Firefox, Safari, Microsoft Edge) 2. เข้าไปที่เว็ปไซต์ www.corpusx.bol.co.th 3. กรอกอีเมลแอดเดรสที่ลงทะเบียนไว้ และรหัสผ่านที่หน้าจอเข้าสู่ระบบ จากนั้นให้คลิกที่ "เข้าสู่ระบบ/Sign in" 4. หลังจากเข้าสู่ระบบสำเร็จแล้ว คลิกที่ 'ดูข้อมูลการใช้งาน' ภายใต้กล่อง ข้อมูลผู้ใช้ มุมด้านซ้ายของหน้าจอหลัก(Dashboard)
  • Add LINE Corpus X
    คุณสามารถเพิ่ม CorpusX เป็นเพื่อนใน LINE เพื่อรับฟังข่าวสาร แคมเปญใหม่ๆ พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิเช่น สามารถทดลองใช้งาน CorpusX ฟรี เพิ่มเพื่อน CorpusX
  • บริการช่วยเหลือ
    พูดคุยกับฝ่ายบริการ ทางโทรศัพท์ได้ทันที ติดต่อเรา 02-657-3999 กด 3 หรือนัดหมายเวลาให้เราติดต่อกลับผ่านทางอีเมล bolservice@bol.co.th หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทาง LINE โดยกดเพิ่มเพื่อนแล้วพิมพ์คำว่า @Corpusx หรือสแกน QR Code ให้บริการในวันทำการปกติ จันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่ 8:30-17:30 น.
  • วิธีการใช้บนคอมพิวเตอร์ และมือถือ
    CorpusX รองรับการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ ผ่าน Internet Browser : Google Chrome , Firefox, Safari, Microsoft Edge CorpusX รองรับการใช้งานผ่าน Mobile Browser ทั้งบนระบบ Android และ IOS
  • การลงทะเบียนใช้งานใหม่
    สนใจเข้าใช้งานระบบ CorpusX หรือชมสาธิตวิธีใช้งาน Demo ได้ตามวันและเวลาที่ท่านสะดวก กรุณาติดต่อฝ่ายขาย โทร. +662 657 3999 ต่อ 2 ได้ทุกวันทำการ (พิเศษ สำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนผ่านทาง CorpusX LINE รับฟรี ชั่วโมงการใช้งานคอร์พัส)
  • How can Corpus X help me charter company growth?
    Discover your customers’ intercompany relationships on Corpus X to unveil new prospects and business opportunities. Our platform can also help you identify key industry trends to determine your company’s direction and growth strategy.
  • My company is unable to collect business debt from customers, how can Corpus X help with this issue?"
    Corpus X has various functions to help determine the how much supplier credit should be offered, for example: the platform includes smart credit term and credit guideline recommendations, along with access to a proprietary model that calculates the likelihood of a company facing financial stress in the next 12 months (FS Score). We also provide retrospective financial analyses, along with tools and services to track and manage business debt, ranging from debt collection services to preparation for legal prosecution.
  • Can Corpus X help improve my company’s cashflow management?
    Yes! As trade receivables are essentially unsecured business debts, Corpus X has designed integrative tools to help you manage your company’s account receivables. By uploading your trade receivable portfolio to our platform, you gain access to insights on your customers’ risk distribution divided into different categories based on a customer’s willingness to pay debts on time versus their ability to pay their debts. Not only will this tool assist in continuous tracking of account receivables, but it can also help with debt collection management, resulting in optimized cashflow circulation for your company.
  • How can Corpus X refine my marketing strategies and help me reach my target audience?
    We help marketers consolidate their clients’ common characteristics by providing access to one of the largest business databases in the country. From there, our exclusive tools allow you to build a strategic target audience, access their information in a single click, and help you capture customers efficiently while reducing unnecessary marketing costs.
  • Can Corpus X boost my sales revenue?
    Yes! The Corpus X platform is equipped with comprehensive business databases and leading analytical tools designed to help you find new customers. We can also help expand sales opportunities among your current customers with our ARX data analysis feature.
  • How can Corpus X complement my sales strategy?
    Use Corpus X to gather comprehensive business intelligence before you meet prospective customers. Our data insights help you establish a competitive advantage which can be used to create an optimal strategy and help you close every sales deal.
  • Can we extract information from Corpus X to use in our internal company systems?
    Yes! Corpus X provides API functionalities for customers to seamlessly access our data and insights.
  • Can management executives use Corpus X to help set the direction of a company?
    Yes! Using our cutting-edge Insight analytics function on Corpus X, management executives can capture opportunities and mitigate business risks by analyzing industry trends and monitoring economic volatilities.
  • Can Corpus X help reduce my business costs?
    Yes! Corpus X can direct you towards new suppliers who may offer competitive prices to help reduce your procurement costs. Use our data tools to perform KYC procedures to ensure supplier credibility and avoid unreliable suppliers who may cause negative knock-on effects on your company performance.
  • Forget your password
    In case that users forget their passwors, they can reset their passwords by following these steps. 1. Open Internet Browser (Google Chrome , Firefox, Safari, Microsoft Edge) 2. Go to www.corpusx.bol.co.th 3. Click on the "Forgot Password" button 4. Fill in your email address and click send 5. Go to the inbox of your registered email and then click on the reset password link 6. Type in your new password and submit * In case that you do not reveive the email for resetting your password, please contact the customer service department through bolservice@bol.co.th or call +662 657 3999 press 3
  • How can I check my usage history?
    You can check your usage history and the remaining hours on your account by following these steps: 1. Open your internet browser (we support Google Chrome , Firefox, Safari and Microsoft Edge) 2. Go to www.corpusx.bol.co.th 3. Fill in your username and password, then click on the 'Log in' button 4. Once you have logged in successfully, click on the 'Usage History' button at the upper left corner of the Dashboard
  • How do I renew my Corpus X account?
    We help you keep track of your account and send email notifications if your account is nearing its expiration date. To renew your Corpus X subscription, please contact our sales department via +662 657 3999 Ext. 2.
  • How do I log in to my Corpus X account?
    Your security is our utmost priority, to prevent unauthorized use of your Corpus X account, we request for customers to use unique business emails as their Corpus X username and create passwords that are at least 6 characters long, consisting of at least one capital letter, one lowercase letter, and one special character. 1. Open your internet browser (we support Google Chrome , Firefox, Safari and Microsoft Edge) 2. Go to www.corpusx.bol.co.th 3. Fill in your username and password, then click on the 'Log in' button 4. Once you have logged in successfully, you have direct access to Corpus X 5. For log out, click on your Username or the icon that is the first letter of your Username at the top right corner. Logout button will located in the pop up. Click confirm to logout. 6. In case that you are not logged out as usual. The system will keep your session for 10 minutes and will automatically clear the session. Or if you want to use it during the session, you can contact our customer service team at 02-6573999 press 3.
  • How do I access Corpus X through my computer and my mobile phone?
    To access Corpus X on a computer please use the following internet browsers: Google Chrome , Firefox, Safari, Microsoft Edge. To access Corpus X on a mobile phone we support any browser available on both Android and iOS systems.
  • How can I reset my password?
    Follow the steps below to change your Corpus X password: 1. Open your internet browser (we support Google Chrome , Firefox, Safari and Microsoft Edge) 2. Go to www.corpusx.bol.co.th 3. Fill in your username and password, then click on the 'Log in' button 4. Once you have logged in successfully, click on the Profile menu at the upper right corner of the Dashboard 5. Click the 'Change Password' button 6. Type in your old password once and then your new password twice before clicking 'OK' * If do not reveive an email to reset your password, please contact our customer service department through bolservice@bol.co.th or call +662 657 3999 Ext. 3
  • How can I register for a Corpus X account?
    If you would like to register for a Corpus X account or would like to request for a demo, contact our sales department via +662 657 3999 Ext. 2. * Special offer: Register through our Corpus X LINE for a free trial today! Available for a limited time only.

ไม่พบคำตอบ?

เราช่วยคุณได้

AdobeStock_377920159.jpeg
bottom of page