top of page
ค้นหา

4 Best Business Partner สร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง


9

วิธีค้นหาลูกค้าใหม่ สร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งทำยังไง?


ท่ามกลางสภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้นในการทำธุรกิจ การหาคู่ค้าหรือพาร์ทเนอร์ที่ใช่ ก็ถือเป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่สำคัญกับการทำธุรกิจที่จะช่วยเพิ่มยอดขายและขยายฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง ยิ่งหากเรามีการร่วมมือโดยมีคู่ค้าที่ดีก็ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำให้เข้ากลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น Corpus X ขอแนะนำ 4 วิธีที่จะช่วยให้คุณค้นหา Best Partner สำหรับธุรกิจคุณ


1.ศึกษาข้อมูลกลุ่มธุรกิจที่คล้ายกัน

วิธีพื้นฐานเริ่มต้นจากการศึกษาและเรียนรู้ผ่านการสำรวจกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันกับคุณ จากกลุ่มเป้าหมาย ช่องทางการสื่อสาร โซเชียลมีเดีย เพื่อเข้าใจตลาดและคู่แข่งให้เราสามารถวางกลยุทธ์ธุรกิจให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือคู่ค้าใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น



2.เข้าร่วมอีเวนต์/กิจกรรมในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกัน

การเข้าร่วมอีเวนต์ในสายงานหรือเครือข่ายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกันถือเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราและธุรกิจสร้างคอนเนคชันใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นได้ เพราะอีเวนต์หรือกิจกรรมเสมือนเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือทำความรู้จักและเป็นโอกาสในการทำการค้าร่วมกันได้ในอนาคต



3.สร้าง Business Model ของธุรกิจที่ชัดเจน


การสร้างแผนธุรกิจที่ชัดเจนจะแสดงให้เห็นถึงกระบวนการดำเนินงานของธุรกิจได้อย่างครอบคลุมตั้งแต่สินการ การบริการ ซึ่งจะช่วยให้คู่ค้าของเราเห็นภาพรวมและแบบแผนที่ชัดเจน ทั้งยังช่วยกำหนดทิศทางในการหาคู่ค้าใหม่ ๆ ได้ง่ายมากขึ้น



4. ใช้เครื่องมือวิเคราะห์และประเมินอุตสาหกรรมเพื่อค้นหาคู่ค้าใหม่


Corpus X B2B Data Analytics Platform แพลตฟอร์มในการช่วยให้คุณค้นหาคู่ค้าแและบริษัทใหม่ ๆ ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการวิเคราะห์เอง เพราะระบบจะทำการประมวลผลวิเคราะห์และประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมไว้ให้ในที่เดียวแล้ว


Dashboard - แสดงคู่ค้าที่เลือกไว้ใน Portfolio เพื่อมอนิเตอร์และอัปเดตสถานการณ์บริษัทได้อย่างทันท่วงที


Condition Search - ค้นหาคู่ค้าใหม่ในทุกอุตสาหกรรมโดยระบุข้อมูลที่อยากรู้ได้ และสร้างลิสต์รายชื่อกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้


News - รู้ทันสถานการณ์คู่ค้าจากสื่อชั้นนำระดับประเทศที่รวบรวมย้อนหลังถึง 20 ปี เพื่อค้นหาข้อมูลบริษัทก่อนตกลงทำธุรกิจร่วมกัน



 

ทดลองใช้งาน Corpus X B2B Data Analytics Platform คลิก! www.corpusx.bol.co.th/contact

สามารถสมัครใช้งาน CorpusX เพื่อใช้งาน TPx คลิก! >>> https://bit.ly/cpx_ptx_2308


#CorpusX #B2B #DataAnalytics #Platform #ค้าหาคู่ค้าใหม่

bottom of page