top of page

ส่องอาณาจักร "ไทยเบฟเวอเรจ" แบรนด์เครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

  • Corpus X
  • 3 พ.ค. 2567
  • ยาว 1 นาที

อัปเดตเมื่อ 19 ก.พ.

ไทยเบฟเวอเรจ กำไร

ส่องอาณาจักรยักษ์ใหญ่ “ไทยเบฟเวอเรจ” แบรนด์เครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ครองตลาดมาอย่างยาวนาน 

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือ ไทยเบฟ ก่อตั้งโดย เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เมื่อปี 2546 เพื่อรวมกิจการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเบียร์และสุราชั้นนำของไทย


ภายหลังในปี 2549 ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (“SGX”)  ปัจจุบันดำเนินธุรกิจมากว่า 20 ปี มูลค่าสินทรัพย์กว่า 337,370 ล้านบาท


ไทยเบฟเวอเรจ กำไร

“ไทยเบฟ” ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นหนึ่งในบริษัทเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันไทยเบฟมียอดขายและกำไรที่เติบโตต่อเนื่อง


จากผลประกอบการเมื่อปี 2566 มีรายได้รวม 42,152 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 32,900 ล้านบาท ไทยเบฟมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นและอัตราการเติบโตทางธุรกิจขยายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง



“ไทยเบฟเวอเรจ" เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งน้ำอัดลม เบียร์ และเครื่องดื่มชาและกาแฟ ด้วยการลงทุนที่หลากหลายและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตลาด ทำให้ไทยเบฟกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ หากคุณสนใจวิเคราะห์ข้อมูลและเทรนด์ตลาดในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ทดลองใช้งาน Corpus X จะช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพื่อการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพ




ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ Thaibev

bottom of page